úterý 18. března 2014

GIỚI THIỆU PHƯƠNG PHÁP TỰ ĐIỀU TRỊSUY GIẢM THỊ LỰC (CẬN – VIỄN – LOẠN …)

Phương pháp mới nhất và hữu hiệu nhất để người bị suy giảm thị lực có thể có được đôi mắt sáng khoẻ. Nếu tập luyện theo đúng hướng dẫn và đều đặn thì chỉ trong thời gian ngắn mắt bạn sẽ trở về chỉ số 10/10 (trong 1 tuần lễ sẽ cải thiện được ít nhất 1-2 diod)
So với phẫu thuật thì chi phí tối đa chỉ gần bằng 2% cho toàn bộ quá trình điều trị. Tuy nhiên vẫn còn hạn chế so với phẫu thuật là kết quả còn tuỳ vào sự chăm chỉ của người tập.
NGUỒN GỐC PHƯƠNG PHÁP
Phương pháp này do anh Nguyễn Ngọc Hoàng (1984 Long An - sống tại Sài Gòn) tổng hợp từ nhiều phương pháp và phát triển thành. Anh đã học lớp Y Học Phương Đông – Thập Chỉ Liên Tâm Pháp (bấm huyệt chữa bệnh) của BS. Dư Quang Châu. Vì cũng là người bị cận thị nhiều năm (15 tuổi đến 8-2013 mắt trái 3 diod mắt phải 2.75 diod) nên anh đã ứng dụng tất cả những gì mình được học để tự điều trị cho mình. Kỳ diệu thay chỉ trong vòng 4 ngày đầu anh có thể đọc được toàn bộ bảng chữ mà anh dán trên tường ở khoảng cánh 3m với chữ nhỏ nhất 1.3cm (nhìn tập trung) tương đương với thị lực 9/10. Trong khi bắt đầu điều trị thì cố gắng hết sức anh cũng chỉ đọc tới hàng chữ cao 4.8cm. Vì thấy kết quả quá tuyệt vời trên cả dự kiến ban đầu của anh (khoảng 1 tháng) nên anh quyết tâm phổ biến phương pháp này.
ĐƯỢC PHỐI HỢP BỞI 3 PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ
+ Phương pháp bấm huyệt (phương pháp đã có từ rất lâu đời huyệt chủ đạo là Phượng Nhãn) tuy nhiên ít được phổ biến tuy hiệu quả nhưng rất chậm nên những người biết cũng không tin tưởng và không tập luyện.
+ Thạch Trị Liệu trong bộ môn Cảm Xạ Y Học của BS. Dư Quang Châu phát triển và đào tạo
+ Phương pháp tập nhìn do anh Hoàng nghĩ ra từ rất lâu nhưng chỉ khi phối hợp với điều trị với 2 phương pháp trên mới có thấy hiệu quả
DỤNG CỤ HỖ TRỢ
-       Đũa khai huyệt chủ đạo không thể thiếu
-       Hộp chữ mini di động hỗ trợ tập nhìn và đánh giá tiến độ hồi phục. Cũng có thể thay thế bởi giấy in chữ dán lên tường – bảng hoặc dùng màn hình máy vi tính
-       Thạch Anh vụn giúp tăng hiệu quả trong quá trình điều trị và rút ngắn thời gian hồi phục rất nhiều (bỏ vào thau chậu nhỏ đặt 2 bàn chân vào) 

PHƯƠNG PHÁP TỰ ĐIỀU TRỊ

Huyệt vị tương ứng với đôi mắt

Nếu bạn dùng vật nhọn (bút bi chẳng hạn) nhấn mạnh vào lóng ngón tay cái ở vị trí tương ứng với hình bên dưới thì bạn sẽ thấy lõm xuống như 2 hốc mắt thu nhỏ trên lóng tay vậy.
Ta kích thích huyệt trên ngón tay tương ứng với 2 mắt theo chiều hướng tâm như hình vẽ.
             

Phương pháp truyền thống

Không cần dùng bất cứ dụng cụ nào (nếu bạn không có điều kiện). Tuy nhiên với cách này thì bạn không tập được lâu vì 1 tay sẽ rất mỏi và tay kia có thể bị đau. Chính vì tập không được nhiều và kích thích không đủ mạnh nên bạn phải rất kiên trì và nhẫn nại mới có thể thấy được đôi chút kết quả.

Tập theo đúng bài bản theo phương pháp của anh Hoàng

Hiệu quả của phương pháp này bạn có thể tự đánh giá sau vài ngày hoặc thậm chí chỉ 1 ngày là bạn có thể nhận thấy mắt mình đã cải thiện được đôi chút.
Phương pháp này gồm 3 phần bạn có thể chỉ tập 1 phần quan trọng trong phương pháp này. Nhưng nếu muốn nhanh có kết quả thì tốt nhất bạn nên kết hợp cả 3.

Phần I: Sử dụng đũa khai thông (Quan trọng không thể thiếu)

Sử dụng đũa khai thông (khai thông huyệt đạo) thay vì dùng tay. Nếu chưa nói đến tác dụng và năng lượng của Thạch Anh thì với dụng cụ này bạn có thể tập ở bất cứ khi nào rảnh rỗi (vừa xem phim vừa tập) hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn (đi xe buýt - tàu hoả - giải lao giữa giờ học tập hoặc công tác). Ngoài ra đầu đá Thạch Anh sẽ làm bạn không cảm thấy đau và nó giúp tăng kích thích lên huyệt vị nhờ năng lượng của bản thân nó mang. Thời gian tập tỷ lệ nghịch với khả năng hồi phục (tập càng nhiều thì thị lực càng mau cải thiện). Tay này mỏi thì đổi qua tay kia, ban đầu hơi khó đối với tay không thuận nhưng sẽ nhanh chóng quen thôi.

Phần II: Kết hợp đá Thạch Anh Vụn trong quá trình tập (cũng quan trọng nhưng có thể bỏ qua)

Nếu không thực sự thử thì ai cũng nghĩ tác dụng của nó chỉ là lý thuyết nhưng quả thật Thạch Anh quả thật rất kỳ diệu (Tìm hiểu về Thạch Anh). Bạn bỏ Thạch Anh vụn vào thau hay chậu nhỏ (đủ đặt 2 bàn chân vào), bạn ngồi trên ghế dựa với tư thế thoải mái và đặt 2 chân vào chậu Thạch Anh vụn (chỉ 1 lúc sau 2 lòng bàn chân bạn sẽ cảm thấy nóng ran như đặt chân trên than hồng vậy). Chỉ cần mỗi ngày 1-2 lần mỗi lần 20-30 phút trong lúc ngồi bạn kết hợp với tập phần I và xem tivi hoặc kết hợp thêm với phần III. Với sự kết hợp này hiệu quả hồi phục sẽ rất nhanh chóng. Nhưng nếu điều kiện kinh tế khó khăn thì có thể bỏ qua nhưng bạn phải kiên trì hơn rất nhiều.

Phần III: Tập nhìn không kính mắt (cũng nên tập luôn phần này vì chẳng tốn kém gì)

Phần này sẽ giúp mắt bạn tập điều tiết trở lại vì hầu như mắt bạn đã quá phụ thuộc vào kính mắt. Ngoài ra phần này giúp bạn có thể kiểm chứng được sự cải thiện thị lực. Nhưng không nên quá vội vã mà phải tuân thủ đúng hướng dẫn. Bạn có thể dùng bảng chữ có trên web hoặc thay thế nhưng chúng tôi hướng dẫn với bảng chữ cho bạn dễ hiểu. Khi bắt đầu tập để bảng chữ ở khoảng cách mà bạn có thể thấy 1-2 hàng chữ lớn nhất (nhớ không đeo kính nhé), sau đó bạn tập trung nhìn vào chữ bạn không thấy chỉ 1-2 giây thôi sau đó thả lỏng mắt trở lại (cho dù có thấy hay không) và đừng quan tâm tới nó nữa; cứ 2-3 phút thì bạn lại nhìn tập 1-2 giây nếu cảm thấy mỏi thì không tập nữa. Đây cũng chính là cách để bạn kiểm tra mắt hàng ngày mà không phải đi đo thị lực.

Ngoài ba phần trên bạn nên làm theo vài lời khuyên của chúng tôi trong khi tự điều trị

Bỏ thói quen đeo mắt kính khi không cần thiết (khi đi học phải nhìn bảng ...) bình thường nhìn mờ mờ cũng được lúc nào thật sự cần nhìn rõ hẵng đeo.
Nên thay tròng kính khác nếu bạn đã cải thiện được 1-2 độ (chỉ vài chục nghìn, thay tròng thôi giữ gọng lại cho tiết kiệm) vì lúc này cặp mắt kính của bạn cao độ hơn mắt bạn sẽ là cho mắt bạn khó chịu và bạn cảm thấy chóng mặt khi đeo lâu.
Có thể tập nhìn không mắt kính bất cứ khi nào (bảng quảng cáo) nhưng chỉ vài giây thôi rồi nhìn bình thường lại không nên nhìn cố sẽ gây phản tác dụng.
Chúc bạn nhanh chóng hồi phục và không còn lệ thuộc vào cặp mắt kính nữa!
Hãy chia sẻ với bạn bè về trang web cũng như phương pháp này! Xin cảm ơn!

Žádné komentáře:

Okomentovat